Tư vấn miễn cước gọi:
1800.6626

Tập thể dục giúp giảm đau nửa đầu và đau đầu.

Tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm tần suất và cường độ của các cơn đau đầuđau nửa đầu. Khi bạn tập thể dục sẽ giúp cơ thể giải phóng nhiều hoormon endorphins, được  xem là liều thuốc giảm đau tự nhiên của cơ thể. Ngoài ra, tập thể dục sẽ giúp giảm căng thẳng và bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn vào ban đêm, loại bỏ đi hai nguyên nhân gây đau nửa đầu  thường gặp nhất . 

Một số người có thể bị đau đầu hoặc đau nửa đầu khi tập thể dục. Giải thích cho điều này các nhà khoa học lý giải rằng nguyên nhân  có thể là tăng huyết áp khi tập thể dục hoặc do bản thân người tập không đúng tư thế, đúng cách. Đây không phải là một lý do để tránh tập thể dục. Tập thể dục là tốt cho sức khỏe nói chung. Thay vào đó, bệnh nhân đau đầu và đau nửa đầu cần có một kế hoạch để ngăn ngừa đau đầu hoặc đau nửa đầu khi tập thể dục.

EF2087

Những lưu ý khi tập thể dục để ngăn chặn đau đầu:

Thứ nhất, bổ sung nước trước, trong và sau khi tập thể dục. Hãy chắc chắn rằng bạn không để miệng khô và đổ mồ hôi quá nhiều. Nếu bạn đang khát, đó là một dấu hiệu cho thấy bạn có một thiếu hụt nước đáng kể và có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Nếu bạn đổ mồ hôi quá nhiều  khi bạn đang tập thể dục, cũng làm tăng nguy cơ gây mất nước.

Drinking-water

Thứ hai, nên ăn thức ăn trước khoảng một giờ trước khi bạn tập thể dục. Tập thể dục làm cho lượng đường trong máu người giảm, vì vậy dự trữ nguồn năng lượng trước khi tập luyện là điều cần thiết. Thực phẩm có protein hoặc các loại hạt ngũ cốc, là món ăn nhẹ tốt trước khi tập thể dục. Nếu bạn bị đau bụng khi bạn đã ăn quá sớm trước khi tập thể dục, bạn sẽ cần phải lên kế hoạch bữa ăn của bạn và thực hiện một cách cẩn thận hơn. Một lịch trình thường xuyên luôn luôn có lợi trong quản lý đau đầu và đau nửa đầu.

woman with fruits rejecting junk food

Cuối cùng, hãy khởi động nhẹ nhàng trước khi bắt đầu luyện tập. Đừng nhảy vào bất ngờ, những bài tập mạnh đó có thể là nguy cơ gây đau đầu hoặc đau nửa đầu.

 Nên tập thể dục 1 tuần bao nhiêu lâu là đủ?

Hiệp hội sức khoẻ Hoa kì  khuyến cáo nên tập thể dục mỗi tuần tối thiểu là 150 phút. Có thể chia thành năm lần, mỗi lần 30 phút. Bạn cũng có thể đáp ứng được mục tiêu này bằng cách thực hiện 3 lần, mỗi lần 10 phút/ ngày.

Nên tập luyện gì thì tốt?.

Lựa chọn các hoạt động mà bạn thích là lời khuyên hữu ích dành cho bạn. Xác định những bài tập thể phù hợp với phong cách cá nhân của bạn. Nếu bạn thích giao tiếp xã hội và vui chơi, bạn có thể tham gia đi bộ hoặc đi bộ đường dài với câu lạc bộ, chơi tennis, tham gia các lớp tập thể dục, đi khiêu vũ, hoặc chơi một vòng golf với bạn bè. Nếu bạn thích các hoạt động solo, bạn có thể đi bộ hoặc chạy bộ, đạp xe đạp, bơi lội. Nếu bạn muốn tập trung tinh thần bạn có thể tham gia võ thuật, yoga trị đau đầu…. Đối với những người thích sự tự nhiên, xe đạp leo núi, đi bộ đường dài ngoài trời, và trượt tuyết băng đồng là lựa chọn khá thú vị. Công nghệ có thể trợ giúp bạn. Bạn có thể tập theo DVD tập thể dục từ các thư viện, máy game, và đưa những giai điệu yêu thích của bạn trên một máy nghe nhạc MP3 khi luyện tập. Có ứng dụng cho điện thoại thông minh và máy tính bảng mà có thể cấu trúc thường xuyên tập thể dục của bạn có thử nghiệm miễn phí và rẻ tiền để mua. Tạo ra thách thức chính mình với mục tiêu khoảng cách, thời gian, và trọng lượng. Sử dụng một máy đếm bước đi và cố gắng tăng số lượng các bước mà bạn hoạt động mỗi ngày.

yoga-2

Làm cho tập thể dục trở nên thuận tiện. Hãy sắp xếp thời gian tốt nhất cho bạn và giữ lịch trình thành thói quen. Một số người thích tập thể dục vào buổi sáng. Những người khác thích tập thể dục sau khi làm việc. Nếu bạn muốn tham gia một phòng tập thể dục, hãy tìm một vị trí thuận tiện với giờ tiện lợi. Thực hiện một kế hoạch giúp bạn gắn bó với tập thể dục. Đặt một lời nhắc nhở cho chính mình rằng bạn sẽ không thể bỏ qua. Một số người đặt một lưu ý dính trên gương phòng tắm. Bạn có thể đặt báo thức trên điện thoại, máy tính, hoặc đồng hồ. Hãy lên kế hoạch với một người bạn để tập thể dục trở nên lôi cuốn hơn. Làm việc với một huấn luyện viên cá nhân, nếu bạn có thể đủ khả năng. Bảo vệ thời gian tập thể dục của bạn. Xem xét thông báo cho bất cứ ai có thể bị ảnh hưởng bởi sự cam kết thời gian của bạn để họ sẽ có kế hoạch xung quanh hoạt động của bạn, nếu cần thiết, và sẽ không can thiệp với chương trình tập luyện của bạn. Những kết quả bạn thu được không chỉ là một sức khoẻ bền bỉ mà còn là một thân hình dẻo dai tràn đầy sức sống nữa. Trên tất cả căn bệnh đau đầu, đau nửa đầu không còn là mối bận tâm lo âu muôn thuở.

Vì vậy, hãy bắt đầu ngay từ ngày hôm nay nhé!

Migrin New- Kiểm soát hội chứng đau nửa đầu Migraine (đau đầu vận mạch) hiệu quả với Feverfew F

Migrin New là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam từ thảo dược chuyên biệt dành cho bệnh nhân bị hội chứng đau nửa đầu Migraine (đau đầu vận mạch). Hiệu quả của Migrin New đến từ nguyên liệu Feverfew F chuẩn hóa nhập khẩu từ Châu Âu. Bằng các công trình nghiên cứu nghiêm túc và công phu, các nhà khoa học trên thế giới đã chứng minh tác dụng vượt trội của thảo dược này trong việc làm giảm rõ rệt mức độ trầm trọng, cũng như thời gian kéo dài và tần suất xuất hiện các cơn đau.

hop migrin mới

Migrin New – Kiểm soát hiệu quả bệnh đau nửa đầu (đau đầu vận mạch)

Cơ chế hoạt động của FeverFew F gồm 3 tác động song song:

1- Điều hòa nồng độ chất dẫn truyền thần kinh Serotonin

2- Giảm co thắt cơ trơn mạch máu não & điều hòa vận mạch

3- Ức chế tổng hợp chất gây viêm mạch máu Prostaglandin

FeverFew F có lịch sử ứng dụng lâu đời, được coi là “Aspirin của thế kỉ 17” nhờ tác dụng vượt trội và không gây hại cơ thể. Các sản phẩm từ FeverFew F có mặt ở nhiều nước Tây và Bắc Âu, thậm chí đã từng là “Best seller” tại thị trường Hoa Kỳ.

Tại Việt Nam, Feverfew F được Công ty cổ phần Công nghệ Newtechpharm nhập khẩu và đưa vào sản phẩm Migrin New – hỗ trợ điều trị đau nửa đầu (đau đầu vận mạch). Migrin New đã được chứng minh lâm sàng và kết luận đặc biệt hiệu quả sau 4 tuần sử dụng. (Chi tiết kết quả chứng minh lâm sàng tại Bệnh viện Quân Y 103 được công bố bởi GS- TS- BS Nguyễn Văn Chương tại Hội thảo khoa học chuyên ngành Thần kinh, vui lòng xem TẠI ĐÂY)

Để được tư vấn về hội chứng đau nửa đầu Migraine (đau đầu vận mạch), vui lòng gọi về tổng đài miễn cước 1800 6626 hoặc 04 2260 5993

Để tìm mua sản phẩm Migrin New, vui lòng xem ĐIỂM BÁN TẠI ĐÂY

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Mẹo trị đau đầu

dau-dau-theo-chuoi-migrin

Những sai lầm trong điều trị đau nửa đầu.

Trong điều trị đau nửa đầu, người bệnh thường dễ mắc một số sai lầm nghiêm trọng làm cho bệnh không những không thuyên giảm mà còn trở nên nặng nề

Chứng minh lâm sàng

anhhoithao

Hội thảo công bố kết quả nghiên cứu lâm sàng của sản phẩm Migrin.

Vào 14h ngày 30/3/2015, tại bệnh viện quân y 103 diễn ra Hội thảo khoa học Chuyên ngành Thần kinh, với sự chủ trì của Giáo sư Lê Đức Hinh, chủ tịch hội